วันจันทร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Rice Bran and Germ Oil Plus จาก MIR

น้ำมันรำข้าว ช่วยลดโคเลสเตอรอล บำรุงผิวพรรณ และ ต้านอนุมูลอิสระ ประโยชน์ที่หายไปจากการบริโภคข้าวขัดสี

    ทำไม"น้ำมันรำข้าว"จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับร่างกาย 
     เพราะอาหารหลักที่เราบริโภคทุกวันนี้ คือ ข้าวขาวที่ถูกขัดสี เพื่อเอารำข้าวออก ทำให้สารอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน ไขมัน วิตามิน และแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายนั้นสูญเสียไป ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องทำการสกัดสารอาหารสำคัญจากรำข้าวและจมูกข้าว ภายใน 24 ชม. ด้วยกระบวนการพิเศษ หลังจากการขัดสีข้าว เพื่อให้ได้โปรตีน ไขมัน วิตามิน และแร่ธาตุกลับคืนมา ซึ่งส่วนนี้ของข้าวจะมีปริมาณน้ำมัน และ ไขมันดีสูง เมื่อเทียบกับเมล็ดธัญพืชอื่นๆ
      คุณประโยชน์ของน้ำมันรำข้าว ที่แตกต่างจากน้ำมันพืชชนิดอื่น คือ สารประกอบสำคัญ 2 กลุ่ม คือ แกมม่า - โอริซานอล (Gamma-Oryzanol) และ วิตามินอี ในปริมาณที่สูง ซึ่งในน้ำมันพืชชนิดอื่นจะไม่มีแกมม่า-โอริซานอลทั้งสองชนิดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระพลังสูง(Powerful Antioxidants)

       ประโยชน์ของแกมม่า-โอริซานอล
      1.ประโยชน์ต่อผิวพรรณ คือ
      1.1 ผลต่อการไหลเวียนของเว้นเลือดขนาดเล็ก บริเวณใต้ผิวหนัง ทำให้ไหลเวียนได้ดีขึ้น เพราะ แกมม่า-โอริซานอล เป็น Oil soluble จึงดูดซึมได้ง่ายและไปยังผิวหนังกระตุ้นให้เส้นเลือดฝอยขยายตัว และ มีการไหลเวียนของเลือดในเส้นเลือดฝอยดีขึ้นทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง และ เป็นสีชมพู 
   1.2 สามารถดูดซับรังสียูวี ช่วยป้องกันการเกิดแดดเผาและป้องกันไม่ให้ไขมันบริเวณผิวหนังถูกเปลี่ยนไป โดยการ Oxidation จึงรักษาความนุ่มนวลและชุ่มชื้นไว้ได้
      1.3 ไปขัดขวางการสร้างเม็ดสี (Melanin) ที่บริเวณผิวหนังโดยการยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ Tyrosinase ทำให้ลดการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอยได้



    2. คุณสมบัติในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) แกมม่า-โอริซานอล มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากอยู่ในรูป น้ำมัน โดยสามารถดักจับสารที่เป็นอนุมูลอิสระที่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง และ ร่างกายของมนุษย์ จึงสามารถป้องกันการเกิดโรคหัวใจ มะเร็ง และโรคภัยไข้เจ็บอื่นๆได้

       3. ช่วยลดอาการผิดปกติของสตรีวัยทอง (Menopause) แกมม่า - โอริซานอล ได้รับการ พิสูจน์ว่าได้ผลดีในการรักษาอาการภาวะหมดประจำเดือนในสตรี เช่น อาการวูบวาบ ร้อนๆ หนาวๆ และอาการอื่นๆ ของภาวะสูงวัย โดยมีรายงานว่า 70% ของผู้ป่วย มีอาการลดลงกว่าครึ่งจากการรับประทานแกมม่า-โอริซานอล  สำหรับกลไกการออกฤทธิ์นั้น เชื่อว่าแกมม่า-โอริซานอลไปทำให้เอนเดอร์ฟินถูกหลั่งออกมามากขึ้น และคนไข้อาการดีขึ้น
     นอกจากนี้ ยังพบความสัมพันธ์ระหว่างน้ำมันรำข้าวกับโรคกระดูกพรุนพบว่าการสูญเสีย กระดูกที่เป็นกระดูกยาว เช่น กระดูกแขน-ขา ยังพบอีกการใช้ แกมม่า-โอริซานอลละลายในน้ำมันข้าวโพด ไม่มีผลต่อการเพิ่มมวลกระดูกแต่อย่างใด ซึ่งหมายความว่าต้องเป็นแกมม่า-โอริซานอลที่ได้จากน้ำมันรำข้าวเท่านั้นจะมี ผลต่อการเพิ่มมวลกระดูก
       4.ภาวะไขมันในเลือดสูง ในผู้ป่วยที่ได้รับแกมม่า-โอริซานอลพบว่ามีการลดลงของทั้งโคเลสเตอรอลและ ไตรกลีเซอไรด์ ในขณะเดียวกันก็มีระดับไขมันที่ดีเป็น HDL เพิ่มสูงขึ้น มีหลายการทดลองที่แสดงให้เห็นว่า แกมม่า-โอริซานอลช่วยลดการดูดซึมโคเลสเตอรอลในทางเดินอาหาร และ เพิ่มการขับทิ้งออกจากร่างกาย โดยร่างกายจะเปลี่ยนโคเลสเตอรอลไปเป็นกรดน้ำดี แล้วขับทิ้งในรูปกรดน้ำดี 


        เมื่อโคเลสเตอรอลลดลง จึงช่วยลดการเกิดคราบแข็ง (Plaque) เกาะที่ผนังหลอดเลือดแดง ลดการเกิดโรคหลอดเลือดแข็ง อันเป็นเหตุของโรคหัวใจได้ รวมถึงยับยั้งการเปลี่ยนไขมันที่ดีเป็นไขมันเลวอันเป็นสาเหตุที่จะทำให้เส้นเลือดอุดตันได้
     เนื่องจากว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคเรื้อรังต่างๆ นั้นมักมีส่วนสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับสารที่เรียกว่าอ็อกซิแด๊นซ์ (Oxidant)  ทั้งจากสภาวะแวดล้อม และ ภายในร่างกายของคนเรา จึงทำให้ คนหันมาสนใจในเรื่องน้ำมันรำข้าวและคุณสมบัติเป็น "Antioxidant" หรือสารต้านอนุมูลอิสระ โดยสามารถยับยั้งการเกิดOxidationของโคเลสเตอรอลได้
      5. ผลกระทบต่อทางเดินอาหาร พบว่าสามารถแก้ปัญหาของทางเดินอาหารได้ และช่วยป้องกันการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร โดยไปทำให้ระบบประสาทที่ควบคุมการหลั่งของสารที่ช่วยในการย่อยอาหารให้มีการ ทำงานเป็ฯปกติ
     นอกจากแกมม่า-โอริซานอลแล้ว ในน้ำมันรำข้าวยังมีกรดไขมันอิ่มตัว 2 ชนิด ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายคือ กรดโอเลอิก 200 มก. และกรด ไลโนเลอิก 150 มก.
     กรดโอเลอิก หรือ กรดไขมันโอเมกา 9 เป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ช่วยลดแอลดีแอล (LDL-Cholesterol) แต่จะไปเพิ่มเอช ดี แอล (HDL-Cholesterol) ซึ่งเป็นโคเลสเตอรอลชนิดดีที่จะช่วยพาโคเลสเตอรอลในเซลล์และในกระแสเลือดไป เผาผลาญป้องกันเส้นเลือดตีบได้ ลดการอุดตันในผนังหลอดเลือดแดง
      กรดไนโลอิก หรือ กรดโอเมกา 6
กรดไลโนอิกจะช่วยเสริมความแข็งแรงให้แก่เยื่อหุ้มเซลล์ ป้องกันไม่ให้ผิวหนังและเยื่อบุต่างๆ ปล่อยสรผ่านเข้าออกมากนเกินไป การขาดกรดไขมันนี้จะส่งผลให้ผิวหนังเสียสภาพสมดุลเกิดผื่น (ECZEMA) และรอยโรคต่างๆ เยื่อหุ้มเนื้อเยื่อทั่วร่างกายก็จะได้รับผลกระทบด้วย กรดไลโนเลอิกช่วยลดระดับโคเลสเตอรอลโดยมีบทบาทสำคัญในการขนส่งและการย่อย สลายของโคเลสเตอรอลทำหน้าที่โดยการจับกับโคเลสเตอรอล เพื่อให้เกิดสารโคเลสเตอรอลเฮสเตอร์ เพื่อขนส่งไปตามกระแสเลือด เพื่อขนส่งไปตามกระแสเลือดได้กรดไลโนเลอิกจะช่วยเรื่องการแข็งตัวของเลือด โดยช่วยทำให้การแบ่งตัวของเลือดยืดเวลาออกไป และยังช่วยในการละลายลิ่มเลือดได้
        คุณประโยชน์จากการบริโภคน้ำมันรำข้าว
  1. มีสาร Gamma-Orizanol ช่วยลดระดับไขมันโคเลสเตอรอลในเส้นเลือด ทำให้อวัยวะต่างๆ เช่นตับ ไต หัวใจ สมอง ตับอ่อน  และอื่นๆ มีเลือดไปเลี้ยงมากขึ้นอวัยวะที่เสื่อมสภาพก็กลับฟื้นตัวและทำงานได้อีก ครั้ง ช่วยลดอัตราเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ โรคตับ โรคไต โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูงและโรคความจำเสื่อมเป็นต้น
   2.   กรดไขมันอิ่มตัวโอเลอิก และกรดไลโนเลอิกจะช่วยลดระดับโคเลสเตอรอล LDL (Low Density Lipoprotien) ซึ่งก่อให้เกิดโทษต่อร่างกาย
  3. ช่วยเพิ่มระดับโคเลสเตอรอล HDL(High Density Lipoprotien) ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกาย
    4. ช่วยลดระดับไขมันไตรกลีเซอไรด์(Triglyceride) ในเส้นเลือดที่เป็นสาเหตุของเส้นเลือดอุดตันและโรคหัวใจได้
      5.ช่วยลดไขมันที่สะสมในส่วนต่างๆของร่างกาย
      6.มีผลทำให้ความดันโลหิตลดลง และช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด
    7. มีกรดไลโนเลอิก หรือ Omega 6 ช่วยทำให้ผิวหนังสดใสและช่วยทำให้ระบบสืบพันธ์ทำงานได้ตามปกติ
      8. ช่วยรักษาอาการผิดปกติของหญิง- ชาย วัยเจริญพันธ์และสตรีวัยทอง ช่วยลดอาการวูบวาบได้
      9.ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ตามปกติลดภาวะท้องผูก (ซึ่งเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งโรคริดสีดวงทวารและมะเร็งลำไส้ใหญ่)
    10. มีสารเซราไมด์ (Ceramide) ช่วยบำรุงผิวพรรณให้นุ่มนวลอ่อนเยาว์ ลบเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่น ฝ้า กระ  และ จุดด่างดำ
     11.มีสารเมลาโทนิน (Melatonin) ช่วยให้นอนหลับสบาย
     12. มีวิตามินอี ในรูปของโทโคฟีรอล (Tocopherol) และ โทโคไทรอีนอล (Tocotrienol) ซึ่งจะยับยั้งการเกิดอนุมูลอิสระ(Free Radicals) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติที่สูงสุดชนิดหนึ่ง ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันโรคต่างๆและป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง
     13. มีสารโพลีโคซานอล (Policosanol) ซึ่งเป็น Anti Platelet Agent ช่วยลดการอุดตันในหลอดเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น 


    
       น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวพลัส(Ricebran and Germ Oil Plus) เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่ให้ผลจากการรับประทาน 100% เห็นผลจริง รวดเร็ว ชัดเจน จึงขายดีที่สุดในขณะนี้
       ผลิตภัณฑ์ Ricebran and Germ Oil Plus กำลังได้รับความนิยมที่สุดในขณะนี้
ปริมาณและราคา 1 กล่องบรรจุ 60 แคปซูล ราคา 1,260 บาท
ดูข้อมูลที่   http://ricebranmir.blogspot.com
สั่งซื้อและเป็นตัวแทนจำหน่ายที่
คุณ วีระชัย  ทองสา    โทร.084-6822645 , 085-0250423
ID Line : weerachaicoffee
อีเมล์  weerachai.coffee@hotmail.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น