วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2557

คุณค่าของ Rice Bran Oil ใน Ricebran and Germ Oil Plus

น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวพลัส ช่วยลดโคเลสเตอรอล บำรุงผิวพรรณ และ ต้านอนุมูลอิสระ ประโยชน์ที่หายไปจากการบริโภคข้าวขัดสี


    ทำไม"น้ำมันรำข้าว"จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับร่างกาย 
     เพราะอาหารหลักที่เราบริโภคทุกวันนี้ คือ ข้าวขาวที่ถูกขัดสี เพื่อเอารำข้าวออก ทำให้สารอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน ไขมัน วิตามิน และแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายนั้นสูญเสียไป ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องทำการสกัดสารอาหารสำคัญจากรำข้าวและจมูกข้าว ภายใน 24 ชม. ด้วยกระบวนการพิเศษ หลังจากการขัดสีข้าว เพื่อให้ได้โปรตีน ไขมัน วิตามิน และแร่ธาตุกลับคืนมา ซึ่งส่วนนี้ของข้าวจะมีปริมาณน้ำมัน และ ไขมันดีสูง เมื่อเทียบกับเมล็ดธัญพืชอื่นๆ

      คุณประโยชน์ของน้ำมันรำข้าว ที่แตกต่างจากน้ำมันพืชชนิดอื่น คือ สารประกอบสำคัญ 2 กลุ่ม คือ แกมม่า - โอริซานอล (Gamma-Oryzanol) และ วิตามินอี ในปริมาณที่สูง ซึ่งในน้ำมันพืชชนิดอื่นจะไม่มีแกมม่า-โอริซานอลทั้งสองชนิดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระพลังสูง(Powerful Antioxidants)
       ประโยชน์ของแกมม่า-โอริซานอล
      1.ประโยชน์ต่อผิวพรรณ คือ
   1.1 ผลต่อการไหลเวียนของเว้นเลือดขนาดเล็ก บริเวณใต้ผิวหนัง ทำให้ไหลเวียนได้ดีขึ้น เพราะ แกมม่า-โอริซานอล เป็น Oil soluble จึงดูดซึมได้ง่ายและไปยังผิวหนังกระตุ้นให้เส้นเลือดฝอยขยายตัว และ มีการไหลเวียนของเลือดในเส้นเลือดฝอยดีขึ้นทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง และ เป็นสีชมพู 
    1.2 สามารถดูดซับรังสียูวี ช่วยป้องกันการเกิดแดดเผาและป้องกันไม่ให้ไขมันบริเวณผิวหนังถูกเปลี่ยนไป โดยการ Oxidation จึงรักษาความนุ่มนวลและชุ่มชื้นไว้ได้
    1.3 ไปขัดขวางการสร้างเม็ดสี (Melanin) ที่บริเวณผิวหนังโดยการยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ Tyrosinase ทำให้ลดการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอยได้
       2. คุณสมบัติในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) แกมม่า-โอริซานอล มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากอยู่ในรูป น้ำมัน โดยสามารถดักจับสารที่เป็นอนุมูลอิสระที่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง และ ร่างกายของมนุษย์ จึงสามารถป้องกันการเกิดโรคหัวใจ มะเร็ง และโรคภัยไข้เจ็บอื่นๆได้
       3. ช่วยลดอาการผิดปกติของสตรีวัยทอง (Menopause) แกมม่า - โอริซานอล ได้รับการ พิสูจน์ว่าได้ผลดีในการรักษาอาการภาวะหมดประจำเดือนในสตรี เช่น อาการวูบวาบ ร้อนๆ หนาวๆ และอาการอื่นๆ ของภาวะสูงวัย โดยมีรายงานว่า 70% ของผู้ป่วย มีอาการลดลงกว่าครึ่งจากการรับประทานแกมม่า-โอริซานอล  สำหรับกลไกการออกฤทธิ์นั้น เชื่อว่าแกมม่า-โอริซานอลไปทำให้เอนเดอร์ฟินถูกหลั่งออกมามากขึ้น และคนไข้อาการดีขึ้น
     นอกจากนี้ ยังพบความสัมพันธ์ระหว่างน้ำมันรำข้าวกับโรคกระดูกพรุนพบว่าการสูญเสีย กระดูกที่เป็นกระดูกยาว เช่น กระดูกแขน-ขา ยังพบอีกการใช้ แกมม่า-โอริซานอลละลายในน้ำมันข้าวโพด ไม่มีผลต่อการเพิ่มมวลกระดูกแต่อย่างใด ซึ่งหมายความว่าต้องเป็นแกมม่า-โอริซานอลที่ได้จากน้ำมันรำข้าวเท่านั้นจะมี ผลต่อการเพิ่มมวลกระดูก
       4.ภาวะไขมันในเลือดสูง ในผู้ป่วยที่ได้รับแกมม่า-โอริซานอลพบว่ามีการลดลงของทั้งโคเลสเตอรอลและ ไตรกลีเซอไรด์ ในขณะเดียวกันก็มีระดับไขมันที่ดีเป็น HDL เพิ่มสูงขึ้น มีหลายการทดลองที่แสดงให้เห็นว่า แกมม่า-โอริซานอลช่วยลดการดูดซึมโคเลสเตอรอลในทางเดินอาหาร และ เพิ่มการขับทิ้งออกจากร่างกาย โดยร่างกายจะเปลี่ยนโคเลสเตอรอลไปเป็นกรดน้ำดี แล้วขับทิ้งในรูปกรดน้ำดี เมื่อโคเลสเตอรอลลดลง จึงช่วยลดการเกิดคราบแข็ง (Plaque) เกาะที่ผนังหลอดเลือดแดง ลดการเกิดโรคหลอดเลือดแข็ง อันเป็นเหตุของโรคหัวใจได้ รวมถึงยับยั้งการเปลี่ยนไขมันที่ดีเป็นไขมันเลวอันเป็นสาเหตุที่จะทำให้เส้นเลือดอุดตันได้
     เนื่องจากว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคเรื้อรังต่างๆ นั้นมักมีส่วนสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับสารที่เรียกว่าอ็อกซิแด๊นซ์ (Oxidant)  ทั้งจากสภาวะแวดล้อม และ ภายในร่างกายของคนเรา จึงทำให้ คนหันมาสนใจในเรื่องน้ำมันรำข้าวและคุณสมบัติเป็น "Antioxidant" หรือสารต้านอนุมูลอิสระ โดยสามารถยับยั้งการเกิดOxidationของโคเลสเตอรอลได้
      5. ผลกระทบต่อทางเดินอาหาร พบว่าสามารถแก้ปัญหาของทางเดินอาหารได้ และช่วยป้องกันการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร โดยไปทำให้ระบบประสาทที่ควบคุมการหลั่งของสารที่ช่วยในการย่อยอาหารให้มีการ ทำงานเป็ฯปกติ



     น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวพลัส(Ricebran and Germ Oil Plus) เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่ให้ผลจากการรับประทาน 100% เห็นผลจริง รวดเร็ว ชัดเจน จึงขายดีที่สุดในขณะนี้
       ผลิตภัณฑ์ Ricebran and Germ Oil Plus กำลังได้รับความนิยมที่สุดในขณะนี้
ปริมาณและราคา 1 กล่องบรรจุ 60 แคปซูล ราคา 1,260 บาท
    อย. เลขที่ 12-1-13353-1-0083
ดูข้อมูลที่   http://ricebranmir.blogspot.com
สั่งซื้อและเป็นตัวแทนจำหน่ายที่
คุณ วีระชัย  ทองสา    โทร.084-6822645 , 085-0250423
ID Line : weerachaicoffee
อีเมล์  weerachai.coffee@hotmail.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น